Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Hàm Rồng  - TP.Thanh Hóa

ĐOÀN TN PHƯỜNG THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG KỈ NIỆM 58 NĂM HÀM RỒNG CHIẾN THẮNG 3,4-4-1965 – 3,4-4-2023

Đăng lúc: 00:00:00 03/04/2023 (GMT+7)
100%

Thế hệ trẻ Hàm Rồng vô cùng vinh dự và tự hào được sinh ra và lớn lên trên quê hương Hàm Rồng giàu truyền thống cách mạng, mảnh đất đã sinh ra và nuôi dưỡng biết bao anh hùng trên mọi lĩnh vực, góp phần làm rạng danh cho quê hương đất nước.
IMG-0531.jpg
 
Cách đây 58 năm, không quân Mỹ đã điên cuồng tấn công vào Hàm Rồng và các khu vực trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa. Trong cuộc quyết chiến ngày 3 và 4/4/1965, quân và dân Thanh Hóa anh hùng đã làm nên chiến thắng lẫy lừng, bảo vệ cầu Hàm Rồng an toàn, làm nức lòng nhân dân cả nước. Bị thất bại ở chiến trường miền Nam, cuối năm 1964, đầu năm 1965 đế quốc Mỹ vạch kế hoạch ném bom miền Bắc, xác định từ Hà Nội vào đường mòn Hồ Chí Minh có 60 điểm tắc, trong đó Hàm Rồng được xem là “điểm tắc lý tưởng”, là “đầu mút của khu vực cán xoong”. Phá sập cầu Hàm Rồng, Mỹ sẽ cắt đứt được mạch máu giao thông Bắc - Nam, đồng thời phá hoại nền kinh tế Thanh Hóa, làm suy yếu vai trò của hậu phương đối với tiền tuyến miền Nam. Sau 2 ngày chiến đấu kiên cường, Thanh Hoá đã bắn rơi 47 máy bay giặc Mỹ, bắt sống nhiều giặc lái, bảo vệ an toàn cầu Hàm Rồng khiến dư luận nước Mỹ xôn xao, bạn bè yêu chuộng công lý và hòa bình trên toàn thế giới khâm phục.
IMG-0571.jpg


IMG-0684.jpg
Tổ chức hoạt động ngoại khoá cho gần 100 e học sinh trường THCS Hàm Rồng đi thăm nhà truyền thống và nghe bác Lê Xuân Giang - Chính trị viên đại đội 4 anh hùng kể lại trận chiến 3,4/4/1965

Cùng với thanh niên cả nước, thế hệ trẻ Hàm Rồng luôn khát khao tự do, được thức tỉnh bởi lý tưởng của Đảng; Đó là thế hệ thanh niên quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, đứng lên đáp lời sông núi; là lớp thanh niên “3 sẵn sàng”, quyết tâm “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”; là lớp thanh niên sau ngày đại thắng bắt tay vào hàn gắn vết thương chiến tranh, hăng hái tham gia vào các hoạt động lao động sản xuất; đó là lớp thanh niên kiên định, giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, đi đầu trong công cuộc đổi mới bằng niềm tin, trí tuệ và sức trẻ, quyết tâm lập nghiệp và giữ nước.Thế hệ trẻ Hàm Rồng ngày nay đã và đang tiếp nối truyền thống vẻ vang của lớp cha anh đi trước.
IMG-0510.jpg
Ra quân dọn vệ sinh tại đồi C4 và thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng

 Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các cấp, các đoàn thể, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của phường tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực: công tác giáo dục có nhiều đổi mới, công tác xây dựng Đoàn – Hội - Đội được tăng cường; công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và xây dựng Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh vững mạnh. Các phong trào hành động cách mạng của thanh niên được triển khai sâu rộng và phát triển mạnh mẽ nhất là 2 phong trào “Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Tinh thần tình nguyện của thanh niên tiếp tục được duy trì và phát triển; công tác tham mưu và chỉ đạo của Đoàn không ngừng được đổi mới theo hướng linh hoạt, thích ứng với thực tiễn. Hoạt động của tổ chức Đoàn – Đội – Hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội, chung tay xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện. Với những thành tích đã đạt được từ công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi, tổ chức Đoàn và tuổi trẻ phường Hàm Rồng đã được TW Đoàn, cấp ủy, chính quyền và các cấp bộ đoàn tặng nhiều Bằng khen, giấy khen và phần thưởng cao quý.
IMG-0550.JPG
Tổ chức kết nạp đội cho các em học sinh trường tiểu học Hàm Rồng tại đồi C4

 Kỷ niệm 58 năm Hàm Rồng chiến thắng là dịp thế hệ trẻ ôn lại sự kiện lịch sử, biết ơn vô hạn với những công lao to lớn, sự hy sinh xương máu của các thế hệ cha anh đi trước, biết ơn Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã tạo dựng và vun đắp để hôm nay, thế hệ trẻ được thừa hưởng cuộc sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc. Tuổi trẻ phường Hàm Rồng xin bày tỏ lòng biết ơn sự quan tâm, lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, sự tạo điều kiện và phối hợp của MTTQ và các Tổ chức CT - XH trong thời gian qua đã tạo điều kiện cho thế hệ trẻ có được môi trường tốt nhất để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, hướng cho tuổi trẻ sống có lý tưởng, hoài bão, ước mơ, phấn đấu vươn lên lập thân, lập nghiệp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
IMG-0763 (1).jpg
Ra quân dọn vẹ sinh tuyến đường Long Quang đoạn từ chân cầu Hàm Rồng đến cổng Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng

Với niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, phát huy truyền thống phường Hàm Rồng anh hùng và những thành tích đã đạt được. Tuổi trẻ Hàm Rồng hôm nay nguyện ra sức, đồng lòng “dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây dựng hoài bão lớn, cùng siết chặt tay, dương cao ngọn cờ vinh quang của Đảng".
IMG-0819.jpg
 
 Tham gia dọn vệ sinh tại nhà máy điện Hàm Rồng - khu di tích lịch sử cấp Quốc Gia
 
 
 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
183
Hôm qua:
402
Tuần này:
3051
Tháng này:
10917
Tất cả:
351387

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289