Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Hàm Rồng  - TP.Thanh Hóa

UBND phường tổ chức gặp mặt các thanh niên thực hiện NVQS đợt 1 năm 2023

Đăng lúc: 00:00:00 03/02/2023 (GMT+7)
100%

 Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu xuân năm mới, những Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) khắp các phường, xã trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đang hăng hái chờ ngày lên đường nhập ngũ và thanh niên phường Hàm Rồng cũng vậy, các Đồng chí tân binh đang háo hức, tự hào khi khoác lên mình màu xanh của áo lính và trên vai là nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc thiêng liêng.
Mỗi thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự là vinh dự, tự hào, bởi thực hiện nghĩa vụ quân sự chính là sự cống hiến một phần bé nhỏ của mình cho sự nghiệp của Đảng và toàn dân tộc. Hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ luôn là tấm gương sáng cho mọi thế hệ thanh niên Việt Nam noi theo. Còn gì hơn khi được tôi luyện ở môi trường quân đội, một trường học lớn để hoàn thiện nhân cách, góp phần năng lực và phẩm chất của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vì vậy, mỗi thanh niên coi đây là vinh dự của bản thân trước gia đình, quê hương và xã hội. Do đó phải tự giác tu dưỡng, rèn luyện để thực sự là những hình ảnh cao đẹp của một người lính. Quân đội cũng là môi trường để người lính được hoàn thiện những phẩm chất và năng lực cần thiết, để khi rời khỏi quân ngũ thì phẩm chất và năng lực đó lại được phát huy trên nhiều lĩnh vực.
 Mùa tuyển quân năm 2023, phường Hàm Rồng sẽ tiễn đưa 05 nam thanh niên lên đường nhập ngũ. Nhờ làm tốt các khâu trong công tác tuyển quân nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay bảo đảm các yêu cầu đề ra. Trong thời gian vừa qua, UBND phường đã tổ chức các hoạt động gặp mặt, tặng quà, giáo dục truyền thống, với nam công dân trúng tuyển NVQS. Trong suy nghĩ của mỗi tân binh, những ngày này thật nhiều cảm xúc, vừa vui Tết, vừa háo hức mong đợi được khoác trên mình chiếc áo xanh màu lính, để được phấn đấu rèn luyện trong môi trường quân đội, để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm những trang sử vàng truyền thống của quê hương.
IMG-9021.jpg
(Lãnh đạo phường tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ)
 
Vào ngày 06/02/2022 (tức ngày 16 tháng Giêng năm Quý Mão) các tân binh phường Hàm Rồng sẽ khoác ba lô lên đường, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với quê hương, đất nước. Không khí chuẩn bị cho ngày hội giao quân tại thành phố Thanh Hóa đang diễn ra sôi nổi, khẩn trương. Tin rằng với truyền thống của quê hương anh hùng, tấm lòng, tình cảm ấm áp của gia đình, của các ban, ngành, đoàn thể hậu phương, với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú của quê hương Hàm Rồng lên đường nhập ngũ trong mùa xuân này sẽ giữ vững bản lĩnh chính trị, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật đơn vị quân đội, nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới, đem hết tài năng, trí tuệ để cống hiến, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng để trở thành người quân nhân cách mạng, kế thừa và giữ vững phẩm chất người lính Bộ đội Cụ Hồ, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng danh truyền thống quê hương Hàm Rồng anh hùng./.
Tin bài: Minh Phúc
 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
210
Hôm qua:
748
Tuần này:
1826
Tháng này:
9692
Tất cả:
350162

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289